ทัพเรือภาค 1 ร่วมกับ ท่าเรือประจวบ ฝึกปฎิบัติการร่วม รักษาความปลอดภัยท่าเรือและเรือ ภายใต้รหัส “NAPPEX2024”

บริษัท ท่าเรือประจวบ จำกัดอ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นาวาเอก อโศก ศรีสวัสดิ์ รองเสนาธิการ ทัพเรือภาคที่ 1 พ.ต.อ. ชัยรินทร์ แก้วสุวรรณ ผกก. สภ.บางสะพาน นายวิทักษ์ ทองรุ่งเปลว ปลัดอำเภอบางสะพาน และนายจิร โชตินุชิต กรรมการผู้จัดการ บจก.ท่าเรือประจวบ นายวีระ ร่วมพุ่ม รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่รำพึง พร้อมแขกผู้มีเกียรติ เจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้อง ร่วมเปิดการฝึกปฎิบัติการร่วมในการรักษาความปลอดภัยท่าเรือและเรือ ตาม ISPS Code ภายใตัรหัส Naval Security Prachuap Port Exercise 2024 “NAPPEX2024” ในการฝึกซ้อมจะมีการจำลองเหตุรับมือสถานการณ์ การก่อความไม่สงบในท่าเรือ เพื่อเตรียมความพร้อมในการรับมือภาวะฉุกเฉิน และภัยก่อการร้ายต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นในพื้นที่ท่าเรือ เพื่อสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้บริการ โดยมีหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมฝึกซ้อม และสังเกตการณ์

นายจิร โชตินุชิต กรรมการผู้จัดการ บริษัท ท่าเรือประจวบ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ท่าเรือประจวบ จำกัด ถือเป็นท่าเรือน้ำลึกเอกชนที่มีจุดยุทธศาสตร์ และขีดความสามามารถในการให้บริการ ด้วยทำเลที่ตั้งที่เหมาะสม “ท่าเรือประจวบ”ให้บริการกับลูกค้าอื่นๆ ในการบรรทุกขนถ่ายสินค้าต่างๆ ด้วยศักยภาพและขีดความสามารถของ “ท่าเรือประจวบ” จึงมีความคิดที่จะเพิ่มสายธุรกิจให้กับบริษัท ท่าเรือประจวบ จำกัด ซึ่งส่งผลให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศ ต่อจังหวัด และต่อชุมชนในเรื่องการเพิ่มประสิทธิภาพการขนส่งทางน้ำ ประกอบกับพันธกิจที่จะมุ่งสู่ “ประตูสู่เศรษฐกิจสีนำเงิน” และพัฒนาเศรษฐกิจบนพื้นฐานการใช้ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอย่างยั่งยืน เป็นแนวทางการขับเคลื่อนเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจที่ควบคู่ไปกับการดูแลรักษาระบบนิเวศอย่างยั่งยืน

นาวาเอก อโศก ศรีสวัสดิ์ รองเสนาธิการ ทัพเรือภาคที่ 1 กล่าวว่า การฝึกครั้งนี้มีหน่วยเข้าร่วมการฝึกประกอบด้วย ทัพเรือภาคที่ 1 เรือหลวงกระบุรี ศูนย์อ้านวยการรักษาผลประโยชน์ชาติทางทะเล (ศรชล) ชุดปฏิบัติการพิเศษจากหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ ตำรวจน้ำ เจ้าท่าตำรวจตระเวณชายแดน 14 เจ้าหน้าที่ชุด EOD และหน่วยงานต่างๆในพื้นที่บางสะพาน ทั้งนี้ระหว่างมีการฝึก เรือหลวงกระบุรี ได้ร่วมกับบริษัท ท่าเรือประจวบ จำกัด จัดกิจกรรมเปิดเรือให้นักเรียน นักศึกษา และผู้สนใจเข้าเยี่ยมชมเรือหลวงกระบุรี ในวันที่ 5 ก.ย.ระหว่างเวลา 10.00 – 16.00 น. อีกด้วย

แชร์